GuidePedia

Tập thể dục ở người già giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể, tim mạch được cải thiện, hoạt động tốt hơn. Người cao tuổi sức khỏe giảm sút, quá trình lão hóa nhanh. Khó có thể tham gia các hoạt động thể chất với cường độ cao, va chạm mạnh.

Các hoạt động thể dục chủ yếu tập trung vào khả năng vận động cơ thể ở mức độ nhẹ. Nhằm giúp co giãn xương khớp, tăng khả năng lưu thông máu và đào thải chất độc. Do vậy người già nên lựa chọn các hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, tính đối kháng thấp, đảm bảo sự an toàn khi tập luyện.

Bài tập thể dục cho người già

Bài tập thể dục cho người già nào tốt


Đối với người già, hình thức tập luyện phổ biến và an toàn nhất hiện nay chủ yếu là tập đi bộ, chạy bộ ngoài trời. Có nhiều người thích tập Yoga, đó cũng là một phương pháp tăng cường sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng, từ cơ bản đến nâng cao.

Tất nhiên, với người cao tuổi đạp xe đạp thể dục là một hình thức tập luyện phù hợp nhất. Nhưng với điều kiện và sức khỏe để tập ngoài trời khá khó khăn. Sử dụng một chiếc xe đạp tập thể dục cho người già tại nhà vẫn là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Chạy bộ, đi bộ ngoài trời chưa nói đến sự ảnh hưởng của thời tiết, hè nóng, đông lạnh. Nhưng các vấn đề về xương khớp dễ mắc phải do sự lão hóa, cùng với đó là trọng lượng cơ thể tác động lên. Trong khi đó, đạp xe đạp với ghế ngồi sẽ nâng đỡ phần thân trên của cơ thể, các khớp xương đầu gối hay mắt cá chân ít bị ảnh hưởng hưởng hơn.

Trong khi đó, sử dụng một chiếc xe đạp thể dục tại nhà, người già không phải chịu bất kỳ ảnh hưởng nào của thời tiết, khí hậu và môi trường bên ngoài. Có thể tập luyện bất kỳ lúc nào. Dễ dàng tập luyện mà không cần người thân, gia đình lo lắng.




Đầu tư một chiếc xe đạp tập thể dục cho người già cũng không quá đắt đỏ. Trong khi đó, bạn và gia đình có thể hưởng được nhiều lợi ích do từ nó. Giúp người tập tăng sự linh hoạt, cải thiện khả năng trao đổi chất, lưu thông máu. Giúp người cao tuổi tự tin, yêu đời hơn.

>>> Xem ngay:  Nên mua xe đạp tập thể dục loại nào tốt?

Với người cao tuổi không nên tập thể dục vào lúc quá sáng sớm hoặc chiều muộn. Cũng không nên tập thể dục vào lúc đã ăn no hoặc bụng đang đói. Với người trẻ tuổi mức độ ảnh hưởng khó nhận biết. Nhưng với người già sẽ dễ xảy ra vấn đề cực kỳ nghiêm trọng khi tập luyện.

Ngoài đạp xe đạp, các bài tập dưỡng sinh như tập Thái Cực Quyền, bài tập co giãn xương khớp cũng mang lại hiệu quả cao cho người già, giúp tăng cường sức khỏe rõ rệt.

Kết luận: 


Với người cao tuổi không nên thực hiện các bài tập thể dục với mức độ nặng, cường độ và tính đối kháng cao. Nên tập trung vào các động tác vận động nhẹ nhàng, nhằm giúp co giãn xương khớp.



Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top