GuidePedia

Việc kính bơi bị sương mù trong quá trình bơi là điều thường thấy. Kính mờ không nhất thiết là do chất lượng của sản phẩm. Sử dụng không đúng cách có thể xảy ra vì nhiều lý do. Vậy, làm thế nào để kính bơi không bị mờ sương? Cách vệ sinh kính bơi đúng cách để giúp bé nhìn rõ hơn khi bơi.

Bài viết hôm nay Khởi Nguyên Sport sẽ mang đến cho các bạn cách vệ sinh kính bơi, giải pháp khắc phục kính bơi bị mờ đơn giản mà hiệu quả.

1. Lý do kính bơi bị mờ sương

1.1 Làm thế nào để bề mặt kính bơi không bị trầy xước và mờ sương?

Trầy xước bề mặt kính bơi là nguyên nhân chính và phổ biến. Nguyên nhân chính là do người dùng sử dụng và bảo dưỡng kính bơi không đúng cách.

Kính bơi được làm bằng nhựa polycarbonate trong nhưng khả năng chống xước kém hơn. Khi bơi và lặn, thường có những giọt nước trên tròng kính. Nhiều người thường dùng tay hoặc khăn lau trực tiếp tròng kính khiến kính dễ bị xước.

Để khắc phục tình trạng kính bơi bị mờ do trầy xước bề mặt, không nên lau kính sau khi sử dụng, chỉ cần lắc khô tròng kính và cất vào hộp.

Ngoài ra, vì tròng kính được làm bằng nhựa polycarbonate nên chúng cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp có thể gây nứt.

1.2 Hơi nước (sương mù)

Đây cũng là một nguyên nhân khá phổ biến khiến kính cận bị mờ. Thông thường, kính mới được phủ một lớp chống sương mù để tránh sương mù. Tuy nhiên, lớp phủ này không tồn tại mãi mãi và mất dần đi sau một thời gian sử dụng.

Sự hình thành hơi nước trên tròng kính là do sự chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt của hai kính bơi. Khu vực bên trong tiếp xúc với mắt nên nhiệt độ cao hơn. Bên ngoài là môi trường hồ bơi mát mẻ hơn. Càng bơi lâu, sương mù càng dày đặc, cản trở tầm nhìn và gây khó chịu khi bơi.



2. Làm sao để kính bơi không bị mờ sương? Cách vệ sinh kính bơi đúng cách

Dùng nước bọt chà một lớp mỏng lên mặt trong của kính để giúp kính không bị mờ trong thời gian ngắn. Nhưng thực ra phương pháp này không tồn tại được lâu và rất mất vệ sinh.

Hoặc sử dụng dầu ăn, kem đánh răng, dầu gội đầu, xà phòng hoặc chất tẩy rửa khác. Thoa một lớp mỏng vào bên trong ống kính với các chất này có thể mang lại một số hiệu quả chống sương mù, nhưng không được khuyến khích. Đặc biệt là kính bơi có lớp chống sương mù.

Hoặc thoa một lớp mỏng dung dịch chống hơi đặc biệt lên kính - hiệu quả trong 1-2 giờ. Đây là giải pháp chống sương mù cho kính bơi có tác dụng lâu dài, an toàn cho mắt và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Lớp chống sương mù của dung dịch là một lớp phủ quang học mỏng thường bao gồm các thành phần hoạt tính hấp thụ để tối đa hóa sức căng trong mặt phẳng. Lớp này ngăn chặn hoàn toàn sự xuất hiện của hơi nước ở nhiệt độ rất thấp hoặc rất cao. Chỉ cần sử dụng dung dịch dành cho kính bảo hộ là bạn có thể thoải mái ngâm mình trong nước mà không lo kính bị bẩn. Tạo sự thoải mái cho đôi mắt của bạn.

Bạn có thể mua sản phẩm Nước rửa kính bơi View TV330A chính hãng tại Khởi Nguyên Sport với giá chỉ 180.000đ cho nhiều lần sử dụng.

Để được hỗ trợ và đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ 094.189.6889 hoặc inbox Zalo 0383.978.887.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top