GuidePedia

Khi nói đến các bài tập Cardio, đi xe đạp thể dục là một trong những lựa chọn tốt nhất. Nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch mà không gây căng thẳng lên hông và khớp gối của bạn như khi chạy bộ hay đi bộ. Hơn nữa, đi xe đạp còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ khác với sức khỏe, đặc biệt là hiệu quả giảm cân mà nhiều chị em đang mong muốn.

Đi xe đạp buổi sáng có tốt không

Cải thiện giấc ngủ 


Khi đi xe đạp ngoài trời hay tập trong nhà với một chiếc xe đạp thể dục vào buổi sáng. Khi luồng không khí còn trong lành và nhiều oxy sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái, tươi trẻ hơn. Đó cũng là lúc bắt đầu nhịp sinh học thường ngày của bạn. Các bài tập đạp xe vào buổi sáng giúp bạn giảm thiểu các rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, khó ngủ. Ngược lại, tập thể dục đạp xe vào chiều muộn hoặc buổi tối khiến cho cơ thể mệt mỏi, khiến bạn khó ngủ hơn.

Nâng cao tinh thần cho một ngày làm việc tốt hơn


Đạp xe vào buổi sáng giúp tăng lượng Endorphin của cơ thể, là các kích thích tố đem lại sự thoải mái và tạo cảm giác tự tin, tiếp thêm sinh lực cho bạn sau khi ngủ dậy. Điều này sẽ còn kéo dài nhiều giờ sau khi tập. Vì thế, cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái tươi tỉnh, đầu óc thư thái, giúp bạn giải quyết các công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dễ dàng xây dựng lịch tập luyện thường xuyên hơn


Trong khi đi xe đạp vào buổi chiều và buổi tối có thể gây chồng chéo các vấn đề gia đình và công việc còn tòn đọng trong ngày. Thì tập thể dục đạp xe vào buổi sáng sớm thường tránh được các vấn đề đó. Và thực tế, điều phối viên chương trình Hội Đồng thể dục Mỹ Julia Valentour đã chỉ ra rằng : " Những người tập thể dục vào buổi sáng thường có xu hướng gắn bó lâu hơn".

Hiệu quả giảm cân tốt hơn


Nếu bạn sử dụng phương pháp đạp xe thể dục cho mục đích giảm cân, đi xe đạp buổi sáng sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả cao hơn cả sự mong đợi. Đó chính là lý do mà nhiều vận động viên chuyên nghiệp thường thích tập thể dục đạp xe vào buổi sáng trước khi bước vào bữa ăn.
 Làm như vậy sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn, nâng cao tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể và tiếp tục đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Kết luận : Đi xe đạp thể dục buổi sáng là sự lựa chọn lý tưởng cho tất cả mọi người, đem lại một ngày mới tràn trề sinh lực và sự minh mẫn cho đầu óc. Hãy dậy sớm và bắt đầu một ngày mới với trên chiếc xe đạp thể dục ngay thôi nào.

Xem thêm Thể Thao Khởi Nguyên qua các kênh Social sau:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top