GuidePedia

Mỡ bụng hay mỡ thừa vùng bụng làm cho cơ thể thiếu cân đối và ì ạch. Đã có rất nhiều người tìm hiểu cách giảm mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng, giảm mỡ thừa vùng bụng không hề dễ dàng nếu bạn không hiểu nguyên tắc tiêu giảm mỡ thừa cơ thể.

Đi xe đạp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Giảm mỡ thừa vùng bụng cần làm gì ?


Đầu tiên, các bạn phải biết để cơ thể hoạt động bình thường đều cần năng lượng. Nguồn năng lượng ấy được lấy thông qua quá trình trao đổi chất. Năng lượng thừa hay còn gọi là năng lượng dự trữ của cơ thể sẽ được chuyển hóa dưới dạng mỡ. Tích tụ trên khắp cơ thể nhưng tập trung chủ yếu ở vùng bụng.

Đều đó có nghĩa để tiêu giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể, thì một ngày nguồn năng lượng bạn tiêu hao phải nhiều hơn nguồn năng lượng bạn nạp vào cơ thể. Theo như tính toán để giảm được 1 kg bạn phải tiêu hao tới 7000 calo.

Theo như tính toán, để đảm bảo chế độ giảm cân và an toàn cho sức khỏe thì tối đa phụ nữ nên nạp 1800 calo/ngày và nam giới tầm 3000 calo. Trong khi đó, các hình thức vận động tiêu tốn nhiều calo nhất như đạp xe cường độ cao, chạy bộ tiêu tốn khoảng 500-700 calo/giờ. Theo một lịch trình tập luyện khoa học đảm bảo sức khỏe thì một tuần bạn sẽ giảm được 0.5 kg với độ quyết tâm và kiên trì cao.

Và khi bạn vận động với cường độ cao như vậy. Tức là lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ bắt buộc cơ thể sẽ phải tiêu hao đến nguồn năng lượng dự trữ dưới dạng mỡ. Cho nên bất kỳ hoạt động thể dục cường độ cao nào như đạp xe thể dục đều có thể giúp giảm lượng mỡ thừa. Quan trọng là bạn phải có lịch tập luyện thường xuyên và khoa học, chế độ ăn uống đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và hạn chế chất béo.


Khoảng thời gian tập luyện


Bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày 3 lần trên tuần và tập trung vào thói quen này trong một khoảng thời gian.Tức là, bạn sẽ cần tập luyện cùng xe đạp tập chiếm 150 phút/tuần để tăng sức đề kháng và giảm mỡ. Hoặc bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối để đạt hiệu quả tốt hơn.


Thời điểm luyện tập


Buổi sáng trước khi ăn là thời điểm thích hợp để đốt cháy calo trong cơ thể bạn. Trên Tạp chí Sinh lý, một nghiên cứu gần đây  học ứng dụng chỉ ra rằng: bạn sẽ đốt cháy chất béo tốt hơn trong tình trạng nhịn ăn và đạp xe. Tuy là rất khó khăn khi chưa nạp năng lượng vào cơ thể trước khi hoạt động, nhưng chính điều đó giúp bạn tăng thêm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bạn sẽ đốt cháy 75 – 670 calo trong 30 phút nếu đạp xe một cách đều đặn và thoải mái. Tốt nhất, nên tăng dần nhịp điệu đạp xe lên để cơ thể được tắm bởi mồ hồi của bạn. Việc tập luyện ở cường độ cao giúp da giải thoát mồ hôi, tăng thêm các endorphin có lợi cho cơ thể. Mồ hôi được thoát ra từ da sẽ loại bỏ được các độc tố vẫn tiềm ẩn trong các tế bào, giúp bạn cảm thấy sảng khoái, hưng phấn và năng động hơn cho ngày mới.

Có rất nhiều địa điểm để bạn lựa chọn luyện tập môn thể thao này: đạp xe trên núi, ở đường đua, đạp xe ở bãi biển, trên đường mòn hay thậm chí đơn giản là ở các đường làng ngõ xóm. Hãy chọn cho mình địa điểm tập luyện phù hợp với hoàn cảnh sống nhất, như vậy bạn sẽ kết hợp cả cuộc sống với việc giảm cân mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Nếu bạn không có thời gian và địa điểm phù hợp thì tập luyện tại nhà với một chiếc xe đạp tập thể dục sẽ là lựa chọn tốt nhất. Mặc dù không được thưởng thức không khí bên ngoài và không gian đầy năng động. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và nhiều tính năng tập luyện trên xe đạp thể dục mà đạp xe ngoài trời không có được.

>>> Xem thêm : Tư vấn mua xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất


Tăng dần cường độ tập luyện


Cũng như bao môn thể thao khác, khi đi xe đạp với mục đích giảm cân bạn cũng phải từ từ, dần dần, đều đều. Không được hấp tấp, nóng vội muốn giảm cân mà khởi động không kỹ, đạp xe quá nhiều giờ. Bạn sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và nhanh chán môn thể thao này.


Hãy tăng khoảng cách và tốc độ, cố gắng đạp xe đến những nơi bạn thường đi đến bằng xe hơi hoặc xe buýt. Trong vòng một tháng đi xe đạp, bạn sẽ cảm nhận thấy nhiều điều thay đổi với ngoại hình của mình: cơ thể săn chắc hơn, thon gọn và dẻo dai hơn rất nhiều.

Thói quen tập luyện


Thói quen tập luyện ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả bạn nhận được. Tập giảm cân, giảm mỡ bụng yêu cầu thời gian lâu dài. Không phải ngày một ngày mai có thể nhận thấy. Rất nhiều người lúc bắt đầu rất hăng hái, nhiệt huyết nhưng chỉ vài tuần chưa có kết quả liền chán nản. Đây không phải là mẫu người muốn tập giảm mỡ bụng, chỉ có hứng thú nhất thời.

Việc duy trì thói quen thực hiện bài tập đạp xe mỗi ngày sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, đồng thời lượng mỡ dư thừa khó đánh tan tích trữ ở vùng bụng cũng được loại bỏ. Bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm béo bụng của mình chỉ sau thời gian ngắn nhờ áp dụng bài tập này.

Ngoài ra, bài tập đạp xe còn giúp đánh tan lượng mỡ tích trữ ở những vùng khác trên cơ thể như mông, vai và đùi, vóc dáng kém hoàn hảo sẽ được cải thiện tối đa. Đồng thời, đây cũng là môn thể thao giải trí giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp da và săn chắc cơ bắp.

Tập đạp xe giảm mỡ bụng lúc nào phù hợp 


Trước bữa điểm tâm khoảng 20-30 phút, bạn nên thực hiện bài tập giảm cân này. Nếu tập luyện đều đặn 30 phút/ngày, mỗi ngày bạn có thể đốt cháy khoảng 670 calo. Chế độ tập luyện này sẽ cải thiện vòng eo chỉ sau 7 ngày, đồng thời giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Lựa chọn đạp xe để giảm cân, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, hạn chế tiếp nhận các loại thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ hay đường, tinh bột. Bên cạnh đó, cần ngủ đủ giấc và tạo điều kiện cho cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn đúng cách.

Kết luận : Đạp xe là bài tập Cardio giảm mỡ thừa để giữ dáng tốt nhất, cách tập luyện giảm cân nhẹ nhàng và an toàn mà bạn nên áp dụng. Hãy đầu tư ngay một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đạp xe ngoài trời. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top