GuidePedia

Ở thời điểm hiện nay, xe đạp tập thể dục không còn là thiết bị xa lạ với người dùng tại Việt Nam. Không chỉ là thiết bị tập luyện hiệu quả nó còn được nhiều gia đình lựa chọn nhờ tính nhỏ gọn, giá thành rẻ. Đặc biệt nó an toàn và phù hợp với tất cả mọi người.

Tập thể dục tại nhà với xe đạp thể dục là cách để tăng cường sức khỏe toàn diện, giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng. Không phải lo vấn đề thời tiết thất thường, xe cộ đông đúc gây mất an toàn, ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng sức khỏe.

Nhưng mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt ? Đây là câu hỏi gây băn khoăn cho nhiều người hiện nay khi có nhu cầu đầu tư loại máy tập thể dục này.

Máy tập thể dục đạp xe có thể chia thành nhiều loại như xe đạp tập thể dục không yên và có yên. Hay theo mục đích sử dụng xe đạp tập giảm cân, xe đạp tập phục hồi chức năng...

Xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt

Lựa chọn theo cấu tạo sản phẩm:

Xe đạp tập thể dục không yên

 Loại xe tập thể dục này nhằm một mục đích chính đó là tập đạp chân và tay. Xe đạp không yên hỗ trợ bài tập co duỗi các khớp chân và tập tay là chính. Thiết kế này buộc người tập phải thao tác liên tục cho đến lúc dừng nghỉ ngơi.

Chính vì thế, loại xe đạp này chỉ phù hợp với người trẻ tuổi, có sức khỏe tốt và không mắc các bệnh về xương khớp. Đây cũng chính là lý do xe đạp tập thể dục không yên ít được lựa chọn hơn loại xe tập có yên.

Xe đạp tập thể dục không yên

Xe đạp tập có yên

Xe đạp tập thể dục tại nhà này phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng từ chuyên nghiệp cho đến đến người mới tập. Thực tế là không phải ai cũng có thể tập luyện đều đặn trong một khoảng thời gian. Trong một buổi tập, nhu cầu nghỉ ngơi để ổn định hơi thở là việc hầu hết ai cũng cần, đặc biệt với những người mới tập, sức khỏe không được dẻo dai. Xe đạp thể dục có yên tại nhà đáp ứng được yêu cầu này. Xe tập thể dục tại nhà loại này có tác dụng lên vùng chân và vùng mông là chủ yếu và phần tay hầu như có tác động.

Sản phẩm xe đạp có yên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, đặc biệt với với người trung niên, người bị đau cột sống, đau xương khớp. Xe đạp tập tể dục tại nhà có yên được khuyến khích dùng cho người có thể trạng yếu, không vững vàng hoặc có vấn đề tim mạch. Đây chính là lý do loại xe này được nhiều người lựa chọn hơn.

Xe đạp tập thể dục có yên

Lựa chọn theo tính năng sử dụng

Xe đạp tập toàn thân

Loại này được thiết kế với bàn đạp và tay cầm có thể chuyển động đồng thời. Giúp người tập vận động cả chân và tay. Tác động lên nhiều vùng trên cơ thể. Nó mang lại hiệu quả cao, đốt cháy calo mạnh mẽ. Vì thế, được người người dùng lựa chọn cho nhu cầu tập giảm cân.

Nhược điểm của dòng sản phẩm này chính là kích thước khá cồng kềnh. Hơn nữa, khó đáp ứng hết nhu cầu tập luyện của các nhiều đối tượng như tập tăng chiều cao, hay dùng cho người già tập luyện. 

Xe đạp tập tại chỗ

Dòng sản phẩm này có thiết kế như xe đạp truyền thống. Có yên ngồi, bánh đà, tay cầm, phù hợp với nhiều đối tượng. Loại xe đạp tập thể dục này chủ yếu tác dụng tới các vùng cơ chân, đùi, mông, eo. Kích thước nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt ở nhiều không gian. 

Lựa chọn theo nhu cầu tập luyện

Dựa theo nhu cầu tập luyện chúng ta có thể phân thành xe đạp tập tăng chiều cao cho trẻ em, tập giảm cân, dùng cho người già và người phục hồi chức năng.

- Dùng cho trẻ em tập tăng chiều cao chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm có thể điều chỉnh độ cao nhiều mức. Sẽ đem lại hiệu tối ưu nhất, an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, nó sẽ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Xe đạp tập thể dục tăng chiều cao cho trẻ em

- Dùng tập giảm cân thì các dòng xe đạp tập nên có cấu trúc to khỏe, mạnh mẽ. Chịu được tải trọng người tập lớn. Hệ kháng lực có thể điều chỉnh nhiều mức độ, nhằm tăng lượng calo đốt cháy trong mỗi buổi tập.

- Dùng cho người già, người tập phục hồi chức năng thì các loại xe đạp tập thể dục có tựa lưng bc66013 là phù hợp nhất. Những sản phẩm này sẽ đem lại sự an toàn cho người tập. Hạn chế các tác động của xương khớp lên vùng cột sống và xương khớp người tập.

Xe đạp tập thể dục có tựa lưng cho người già

Xe đạp tập thể dục hãng nào tốt nhất?

Xe đạp tập thể dục trên thị trường hiện nay chủ yếu xuất xứ phổ biến từ Trung Quốc. Vì vậy, chất lượng thường không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, với những sản phẩm của các thương hiệu uy tín trên thị trường thì vấn đề bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm sẽ tạo được sự yên tâm hơn cho gia đình bạn.

Chúng ta có thể đánh giá chất lượng sản phẩm qua kiểu dáng và kết cấu khung sườn của sản phẩm. Đồng thời thử ngay tại các cửa hàng bán xe đạp tập thể dục nếu bạn xem sản phẩm trực tiếp. 

Với những khách hàng ở xa không có điều kiện xem trực tiếp nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu như MOFIT, Obitrack, Động Lực, Viking Sport, Tech Fitness. Hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 094.189.6889 để được tư vấn mua xe đạp tập thể dục phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top